A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trung tâm phục vụ hành chính công xã Đak Sơmei – điểm sáng trong cải cách hành chính

       Sau hơn một tháng đi vào hoạt động, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đak Sơmei đã phát huy hiệu quả, trở thành địa chỉ quen thuộc của người dân khi cần giải quyết thủ tục hành chính. Trung tâm là “cầu nối” giữa chính quyền và Nhân dân, góp phần xây dựng hình ảnh một chính quyền thân thiện, minh bạch và chuyên nghiệp.

        Các phòng, ban và bộ phận chuyên môn tại UBND xã được sắp xếp khoa học, tổ chức vận hành thông suốt. Đội ngũ cán bộ, công chức luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, tận tình hướng dẫn, đồng hành cùng bà con trong từng thủ tục. Nhờ đó, không khí làm việc dân chủ, cởi mở, gần gũi đã tạo niềm tin và sự hài lòng cho Nhân dân.

Ảnh: Người dân tại trung tâm hành chính công

          Kết quả nổi bật trong cải cách hành chính sau hơn một tháng: 94,1% hồ sơ được tiếp nhận trực tuyến, giúp tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại cho người dân; 100% hồ sơ (202/202) được giải quyết đúng và trước hạn; 100% hồ sơ (237/237) đã được số hóa; 98,02% kết quả được trả điện tử, góp phần xây dựng nền hành chính “không giấy tờ”, phù hợp với xu thế chuyển đổi số.

          Thực hiện Nghị quyết đại hội Đảng bộ xã Đak Sơmei lần thứ I, nhiệm kỳ 2025–2030, gắn với tinh thần chỉ đạo của Trung ương về đẩy mạnh chuyển đổi số, xây dựng chính quyền số, xã xác định cải cách hành chính là một trong những nhiệm vụ trọng tâm, khâu đột phá.

          Việc đưa Trung tâm Phục vụ Hành chính công vào hoạt động đã hiện thực hóa mục tiêu Nghị quyết: nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước; xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân; giữ vững quốc phòng, an ninh; đồng thời thúc đẩy đổi mới, sáng tạo và khai thác tốt các nguồn lực để phát triển bền vững. Qua đó, xã từng bước hướng tới xây dựng chính quyền cơ sở hiện đại, minh bạch, hiệu lực, hiệu quả, luôn đồng hành cùng người dân trong mọi lĩnh vực của đời sống.

          Đặc biệt, Trung tâm triển khai mô hình “4 tại chỗ”: Tiếp nhận tại chỗ – Thẩm định hồ sơ tại chỗ – Phê duyệt tại chỗ – Trả kết quả tại chỗ, với phương châm hoạt động: “Nhanh chóng – Công khai – Minh bạch – Vì Nhân dân phục vụ.”Đây là điểm nhấn quan trọng, tạo sự hài lòng và tin tưởng cho người dân, đồng thời nâng cao hiệu quả cải cách hành chính ở cơ sở.

          Không chỉ cải cách thủ tục, Trung tâm còn chú trọng hỗ trợ, hướng dẫn người dân từng bước khi thực hiện hồ sơ. Bên cạnh đó, bà con dễ dàng tra cứu thông tin và tình trạng hồ sơ qua trang thông tin điện tử xã tại: https://daksomei.gialai.gov.vn hoặc http://daksomei.hcc.io.vn. Người dân cũng có thể đăng ký nhận kết quả qua bưu chính công ích, góp phần giảm thời gian chờ đợi và tăng sự tiện lợi.

Ảnh: Cán bộ trung tâm phục vụ hành chính công hướng dẫn người dân làm thủ tục

          Với những kết quả tích cực đạt được, Trung tâm Phục vụ Hành chính công xã Đak Sơmei đã và đang trở thành điểm sáng trong cải cách hành chính, là nền tảng quan trọng để xã tiếp tục phát huy tinh thần đổi mới, sáng tạo, đẩy mạnh chuyển đổi số, góp phần xây dựng quê hương Đak Sơmei giàu đẹp, văn minh, gắn bó mật thiết với Nhân dân.

 

Lê Sơn

 


Tin liên quan

Các chỉ số Các chỉ số

Tin nổi bật Tin nổi bật